BẢN TIN TOP 1 THÁNG 9/2013

Tổng lãnh sự Indonesia tại San Francisco tổ chức giải thi đấu golf hằng năm để kỷ niệm lễ Độc lập Indonesia thoát khỏi sự thống trị của Hà Lan ngày 17/8/1945. Để chào mừng kỷ niệm lần thứ 68 ngày lễ quan trọng này cho tất cả người Indonesia sống tại vùng Vịnh, TOP 1 Oil đã bảo trợ sự kiện này để giải thi đấu được tổ chức tại Green Hills Country Club ở Millbrae, California. Green Hills thường được xem là "hòn ngọc ẩn" của bán đảo San Francisco. Sân golf này do kiến trúc sư nổi tiếng Alister MacKenzie thiết kế, là người phụ trách các sân golf nổi tiếng thế giới như Cypress Point, Augusta National (sân chủ nhà của giải đấu Masters) và nhiều sân golf khác nữa.

Có tất cả bốn mươi người thi đấu trong sự kiện này. Kevin Ryan đã ghi điểm số thấp 74, và Tổng lãnh sự Asianto Sinambela cũng chỉ đạt 68 điểm. Jack Ryan thắng cuộc thi với chiều dài 295 mét đưa bóng vào lỗ thứ 9 và Hangapul Silaen thắng sát nút với cú phát bóng vào lỗ thứ 15 kết thúc ở 2 phút 9 giây.

 

TRƯNG BÀY XE TẢI ĐUA FREIGHTLINER CỦA MIKE RYAN

Chiếc xe tải TOP 1 Oil Freightliner Cascadia của Mike Ryan hiện đang được trưng bày tại nhà bảo tàng National Hot Rod Association (NHRA) ở Pornona, California. Mike Ryan, người lái chiếc TOP 1 Oil Freightliner Cascadia này, đang giữ kỷ lục với thời gian chạy lên đỉnh Pike trong 12 phút 38 giây năm 2012, vượt kỷ lục của chính mình và đạt kỷ lục trong lần chạy thứ 13 liên tiếp. Mặc dù động cơ đã được nâng cấp (công suất lên tới  2.400 HP), Mike Ryan không may chưa vượt hơn kỷ lục đó trong lần chạy của anh hồi tháng 6 năm 2013 vì điều kiện thời tiết quá xấu.


TOP 1 ACK ATTACK ĐÃ CHUẨN BỊ CHO CUỘC ĐUA LẬP KỶ LỤC MỚI 

Rocky Robinson, người không sợ tốc độ đã từng cầm lái chiếc xe máy chạy nhanh nhất thế giới TOP 1 Oil Ack Attack, rất tự tin với chiếc xe Ack Attack khi tham gia cuộc đua năm nay. Rocky từng là tay đua xe máy nhanh nhất thế giới, đang chuẩn bị đẩy tốc độ của chiếc xe này lên cao hơn nữa so với tốc độ kỷ lục năm 2010 của anh 376,363 mph (605,697 km/h).

 

Mike Akatiff, người thiết kế và chế tạo chiếc TOP 1 Oil Ack Attack, đã làm mới và nâng công suất động cơ đôi Suzuki Hayabusa 4 xy-lanh thêm 200 HP nữa. Đội đã làm đường dẫn khí cho chiếc xe để có thể tăng tốc độ gió vào động cơ cho hiệu suất hoạt động máy cao hơn. Tuy nhiên, đường dẫn khí này chưa được thử nghiệm luồng gió nên đội không biết chiếc xe sẽ đạt hiệu quả thế nào. Mục đích cuối cùng của Akatiff, Rocky và đội Ack Attak là phá rào cản tốc độ 400 mph (643 km/h), nên nếu chiếc siêu xe này không thể đạt đến mức tốc độ đó trong vài lần chạy đầu không có đường dẫn khí thì đội sẽ thêm đường dẫn khí vào chiếc Ack Attack với hy vọng cải tiến hiệu suất và tăng tốc độ cao nhất cho chiếc xe máy.

Năm nay, cuộc đua Bonneville dự kiến tổ chức ngày 12 - 16/9/2013, nhưnghơn một tuần qua, trời mưa tại Bonneville, Utah. Mưa nén cát xuống làm đường đua tại Bonneville Salt Flats trở nên phẳng mịn. Hy vọng có đủ thời gian cho đường chạy khô ráo trước khi cuộc đua bắt đầu. Rocky nói, "Cuộc đua lần này chắc sẽ chạy nhanh hơn năm 2012 lúc chúng tôi phá kỷ lục lần trước". Theo anh, "tất cả tùy thuộc vào thời tiết". Đội TOP 1 Oil Ack Attack phấn khích với nhiều hy vọng sẽ phá kỷ lục lần nữa trong năm 2013 nếu thời tiết cho phép.

 

Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ Bonneville, cuộc đua đã phải dời lại đến ngày 18 - 22/9 vì thời tiết rất xấu, đường đua ướt, cần phải đợi vài ngày cho đường đua khô lại. Hy vọng trời sẽ trong và khô tạnh để cuộc đua được diễn ra tốt đẹp.