BẢN TIN TOP 1 THÁNG 8/2013

MIKE RYAN TẠI CUỘC ĐUA LÊN ĐỈNH PIKES PEAK

 

Mike Ryan là thành viên mới gia nhập vào đội đua của TOP 1, không chỉ là một tay đua xe mà còn là tay lái và điều phối biểu diễn xe nhào lộn. Trong công nghệ điện ảnh giải trí từ năm 1977, anh đã làm việc với trên 500 phim truyện, các chương trình truyền hình và quảng cáo, trong đó có phim Kẻ hủy diệt 2 (Terminator II), Rùa Ninja (Ninja Turtles) và Quá nhanh quá nguy hiểm tập 5 & 6 (Fast and Furious 5 & 6).

 

Mike Ryan một lần nữa đã hoàn thành cuộc đua leo dốc quốc tế cực kỳ nguy hiểm Pikes Peak International Hill Climb. Đây là cuộc đua có giới hạn thời gian được tổ chức hàng năm chạy lên đỉnh Pikes Peak ở Colorado (USA). Quá trình lên đỉnh Pikes Peak dài 20 km với độ dốc 1.438 m qua 156 cua quẹo lên và kết thúc tại đỉnh núi cao 4.300 m. Kỷ lục xe tải rơ-moọc ban đầu do Sid Compton đạt được năm 1996 là 15 phút 48 giây. Năm 2012, Mike Ryan đã chiến thắng hạng xe tải rơ-moọc lần thứ 13 lập kỷ lục mới lần thứ bảy với thời gian leo núi là 12 phút 38 giây.

Chẳng may, ngày 30/6/2013, Mike không thể vượt hơn kỷ lục của anh năm trước, đã kết thúc với thời gian là 12 phút 47 giây. Tuy nhiên, theo những người đã có mặt trên đỉnh Pikes Peak ngày 30 tháng 6, điều kiện thiên nhiên đối với Mike và đồng đội của anh rất bất lợi cho việc phá kỷ lục. Gale Banks, chủ công ty Gale Banks Engineering, là người đã tăng cường một siêu tăng áp vào bộ tăng áp sẵn có trong chiếc xe tải rơ-moọc của Mike, đã nói: “Pikes Peak là cuộc đua nguy hiểm nhất mà tôi từng gặp và đó là một ngày trời trong yên tĩnh, nhưng rồi lại có mưa đá, tuyết và mưa ... mưa rất nhiều như đẩy giạt chúng tôi đi".

 

“Nhưng Mike Ryan là người hẳn phải thỏa thích trong việc xoắn đuôi Ma Quỷ. Khi những chiếc xe bị phá hỏng đã từ bỏ cuộc đua và mưa ướt đẫm mức xuất phát, Mike đã sẵn sàng ngồi vào xe quyết định leo núi. Tôi đã mở cửa và nói với anh rằng tôi biết không thể nào đạt kỷ lục được và đừng mạo hiểm đánh cược cuộc đời mình, chỉ cần lên tới đỉnh là tốt rồi. Tôi biết ngọn núi này đã đánh bại khá nhiều tay đua giàu kinh nghiệm. Nhưng Mike chỉ nhìn tôi và nói: “Cảm ơn anh nhắc nhở, Gale”. Mưa tuôn xối xả. Mike nổ máy, lấy cây cờ và biến mất". Khi tôi xem những khoảng thời gian tên Mike bật sáng, tôi mới nhận ra anh đã vượt qua ít nhất hơn phân nửa số xe BMW, Mustangs và Porsches đã chạy trước anh.
Mặc dù Mike không thể kết thúc nhanh hơn kỷ lục anh đã phá năm 2012, chính Mike Ryan đã nói với phóng viên và nhóm TOP 1 USA chúng tôi rằng, với điều kiện trơn trợt ẩm ướt như thế, lần chạy năm 2013 của anh tốt hơn nhiều so với những lần chạy tốt nhất của anh từ trước đến nay.

Ngoài bộ siêu tăng áp mà Gale Banks Engineering đã thêm vào cho động cơ turbo Detroit Diesel 60  Series 14.0 L nặng 4.641 kg của Mike Ryan, công ty còn trang bị thêm một hệ thống phun methanol để cải thiện quá trình đốt cháy và hệ thống phun làm mát để giảm nhiệt độ nạp. Động cơ được biến đổi có công suất 2.400 HP và moment xoắn 5,000 lbs/ft.

Phải mất khá nhiều dầu bôi trơn để bảo vệ một động cơ lớn và mạnh mẽ như vậy. Mke Ryan tin tưởng vào dầu nhớt TOP 1 Evolution Diesel 5W-40 bảo vệ động cơ siêu tăng áp vì anh "không thể tin vào bất kỳ dầu động cơ nào khác". Như anh đã nói, "dòng sản phẩm TOP 1 Evolution đại diện cho công nghệ tốt nhất hiện có ở bất cứ nơi đâu".

 

 

 

ROBERTO CASTRO ĐOẠT CÚP

Roberto Castro, tay đua Motocross đến từ Costa Rica của TOP 1, đã thắng Giải Vô Địch Châu Mỹ La-tinh thể loại MX 1 được tổ chức tại La Olla, Sabanilla ở Alajuela, Costa Rica ngày 15 - 16/6. Castro đã thắng cả hai cuộc đua, đạt chức vô địch với tổng cộng 50 điểm.

 

Castro nói: "Kết quả này không phải là công việc trong tuần mà là công việc của năm, được thực hiện với sự cống hiến tuyệt vời, đã dẫn tôi đến việc gặt hái những phần thưởng trong cuộc thi của thể loại này".

 

Cuộc thi có 64 tay đua đến từ Mexico, Peru, Guatemala, Ecuador, Cộng hòa Dominica và Costa Rica. Đội TOP 1 Husqvarna từ Ecuador, như các ảnh dưới đây, những người đủ điều kiện và đã tranh tài trong cuộc thi này.

 

CHIẾC XE ĐUA TOP 1 MERCEDES ĐOẠT GIẢI VÔ ĐỊCH MERCEDES-BENZ C-COUPE TOURING CAR 2012 - 2013

Fitra Eri là tay đua được TOP 1 bảo trợ tham dự giải GT Radial đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch hiện tại của mình trong Giải "Mercedes-Benz C-Coupe Touring Car Championship (MBCCTC) 2012 - 2013" trong khi sử dụng dầu động cơ tổng hợp hoàn toàn TOP 1 Evolution 5W-30. Vòng chung kết được tổ chức tại Sentul International Circuit ở Tây Java, Indonesia ngày 25/5.

Sau khi dẫn đầu về số điểm của 5 vòng trước, đại sứ thương hiệu TOP 1 cuối cùng đã trở thành nhà vô địch trong cuộc tranh tài 2012 - 2013.

Đây là chiến thắng thứ hai đối với Đội Đua TOP 1 GT Radial Mercedes-Benz sau khi đội đã thắng Giải Vô địch Mercedes-Benz C-Coupe Touring Car Championship 2010 - 2011.

Eri đã chiến thắng với 176 điểm. Chandra Alim đứng thứ nhì với 169 điểm và Renaldi Hutasoit thứ ba cũng với 169 điểm.

Tay đua TOP 1 Rally Marina từ Đội Đua Budiluhur TOP 1 và Mico Mahaputra từ đội Đua TOP 1 Mahaputra cũng có tham gia sự kiện này. Marina được xếp hạng 4 Master Class và Mahaputra hạng 2 Novice Class.

 

Công ty Mercedes-Benz ở Indonesia cuối cùng đã có sự hợp tác sâu sắc với TOP 1 sau khi họ  tổ chức giải "Mercedes-Benz C-Class Touring Car Championship 2010 - 2011". TOP 1 đã trở thành một trong những nhà bảo trợ dầu nhớt cho các cuộc đua kế tiếp 2012 - 2013.

 

Ngoài việc là nhà bảo trợ chính cho hãng Mercedes-Benz, TOP 1 luôn luôn chỉ định các tay đua tranh tài trong các sự kiện của Mercedes-Benz. Cuộc thi năm 2012 - 2013 sẽ được chia ra với 4 vòng diễn ra trong năm 2012 và 2 vòng trong năm 2013.

 

CẬP NHẬT VỀ DANIEL DIAZ

Danielle Diaz của Đội đua xe TOP 1 đã đến Laguna Seca ngày Thứ Năm 18/7 và chúng tôi bắt đầu ngay công việc chuẩn bị cho chiếc 2011 GSXR 600. Đó là một ngày bận rộn, mọi người làm việc thật tích cực để mọi thứ sẵn sàng cho các sự kiện sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Chúng tôi cũng khá lộn xộn vì có sự cố về máy móc xảy ra chỉ một vài ngày trước khi cuộc đua bắt đầu nên không thể chuẩn bị chiếc xe kịp trước khi đến đường đua. Ngoài sự hỗn độn thông thường của một cuộc đua cuối tuần lại phải chịu thêm áp lực là tất cả các đội Moto GP cùng đua trong cuối tuần đó. Đây đúng là một sự kiện quốc tế.

Sáng Thứ Sáu lớp Supersport đã lên kế hoạch đi ra ngoài thực tập lần đầu tiên lúc 9 giờ sáng. Đường đua lạnh và hơi trơn, nhưng cũng tuyệt vời với tôi khi được trở lại đường đua cùng chiếc xe máy.

Trong suốt vòng loại đầu tiên hôm đó, đường đua đã ấm hơn nhiều so với những lần đua trước nên mọi người đã tăng tốc độ. Chúng tôi cũng vất vả với bộ giảm sốc trong suốt cuộc đua, nhưng với sự giúp đỡ của kỹ thuật viên Ohlins, chúng tôi tiếp tục bám sát chiếc xe gần nhất trong suốt cuộc đua.

Lần đua thứ hai được ấn định vào 8 giờ sáng Thứ Bảy, ngày đó có nhiều sương mù và lạnh hơn sáng hôm trước. Tôi ngồi chờ ra sân để đua tốt hơn nữa vì thời gian đua của các đối thủ gần như không còn nhanh như vòng đua đầu tiên của họ.

Tôi đã vào vị trí đầu trong cuộc đua chiều Thứ Bảy và tách ra khỏi 4 - 5 tay đua đang bám sát nhau trong nửa đầu của cuộc đua. Các tay đua khác và tôi tiếp tục vượt qua và chuyển đổi vị trí vài vòng đua cho đến khi có lá cờ đỏ. Sau 10 phút bắt buộc chờ đợi lá cờ đỏ, chúng tôi lại vào vị trí đầu để hoàn tất nửa sau của cuộc đua. Lần này tôi đã khởi động tốt hơn nhiều. Một vài vòng vào khởi động lại tôi biết có một tay đua gần phía sau tôi và chúng tôi gần sát nhau ở một vài vòng cho đến khi cuối cùng anh đã vượt nhanh qua tôi khi tôi đã hoàn thành và ra khỏi cuộc đua.

Nhìn chung chúng tôi đã có một ngày cuối tuần tích cực. Tôi đã bỏ thời gian khá dài tất cả các ngày cuối tuần và kết thúc với thời gian đua nhanh hơn mấy năm trước. Ngoài ra, tôi đã hoàn thành tốt nhất từ trước đến nay trong một cuộc đua AMA. Chúng tôi đang mong đợi cuộc đua kế tiếp khi AMA Road Race Series nghiên cứu vòng đua nổi tiếng thế giới Miller Motor Sports ở Utah.

Sự ủng hộ tràn ngập từ các fan hâm mộ cuối tuần qua tại Laguna thật không thể tin được. Thật là tuyệt vời khi được đua trong sự kiện này, và có sự hỗ trợ cơ bản của TOP 1 Oil.


 

CẬP NHẬT VỀ CONRAD GRUNEWALD FORMULA DRIFT

Trong Vòng 4 - THE GAUNTLET ngày 21 - 22/6 của Formula Drift Series, được tổ chức tại Wall, New Jersey, USA, hạt giống số 8 của TOP 1 - tay đua lết bánh Conrad Grunewald - đã loại hai đối thủ đầu tiên trong cuộc tranh tài để tiến vào vòng tứ kết. Thật không may, ở vòng tứ kết, Conrad đã gặp và thua hạt giống số 1 Justin Pawlak là người tiếp tục giành vị trí thứ hai trong sự kiện này.

Conrad hài lòng về hai chiến thắng của anh trong cuộc thi này và đang hướng đến Vòng 5 - THROWDOWN ở Monroe, Washington vào ngày 19 – 20/7 để được tiến lên bục nhận giải.

 


RICARDO RIVERA ĐẠT HẠNG NHÌ

Tay đua xe máy TOP 1 Ricardo Rivera người Peru đạt hạng nhì ở Giải Vô Địch Ecuador 1000 cc thể loại Novato vào cuối tuần 22 - 23/6 tại Yaguarcocha, Ecuador.

TOP 1 CHINA ĐƯỢC CỔ ĐỘNG VIÊN NHIỆT TÌNH ỦNG HỘ TẠI GIẢI ĐUA XE MÁY “ACROSS DA SI”

Sự kiện Cúp Đua Xuyên quốc gia lần 2 "Cross-country Union Cup - Across Da Si" đã mở ra ngày 20/6 tại Tây An (Xi An). Nhiều cổ động viên đua xe máy địa hình từ tỉnh Sơn Tây (Shan Xi) đã tụ tập trên đường San Ba tỉnh Tây An và được Đội đua Sơn Tây "Gia đình Xuyên quốc gia" hướng dẫn đến địa điểm thi đấu. Địa hình của "Da Si" phức tạp và rất lầy lội nên các cổ động viên được trải nghiệm một hành trình gian khổ đáng nhớ.

Vì đường đua thô ráp, một số tay đua đã bỏ cuộc nửa chừng, chỉ có 6 tay đua trong nhóm đua còn lại nổi bật sau một ngày đua tích cực vất vả. Họ không chỉ được các cổ động viên vỗ tay hoan hô mà còn được ưu tiên tham gia sự kiện đua quốc gia. TOP 1 China và đội Sơn Tây "Gia đình Xuyên quốc gia" cung cấp tất cả các giải thưởng, quà tặng và hỗ trợ cho sự kiện để bảo đảm sự an toàn cho các tay đua và quảng cáo chất lượng các Sản phẩm của TOP 1 Oil.

 

 

 

TOP 1 MALAYSIA SUPERMOTO SERIES 2013

TOP 1 MAXASIA Malaysia Supermoto Series đã có một khởi đầu thú vị và thành công vào ngày 30/6/2013 tại Speedway Plus circuit, USJ dọc theo tuyến đường Elite Highway. Mohammad Khairi Zakaria của đội đua CBK Maxima Kawasaki dẫn đầu đoàn với tổng số 47 điểm. Các thành viên tham gia đến từ Nhật bản, Hàn quốc, Thái Lan, Singapore và Malaysia đã tham gia vào chặng 1.

Loạt đua 4 chặng được lên kế hoạch có chặng 2 diễn ra vào ngày 25/8 và chặng 3 ngày 17/11. Chi tiết của vòng thứ tư cũng là vòng đua Malaysia của Giải Vô địch 2013 Asian Supermoto sẽ được công bố sau.

 

 

 

ACK ATTACK SO VỚI BUB 2013

Chiếc Ack Attack đã được chuẩn bị cho năm ngoái để cố gắng làm được việc mà không chiếc xe máy nào làm được, đó là chạy với tốc độ trên 643 km/h. Đây sẽ là một kỷ lục trong tất cả các kỷ lục nếu như họ có thể làm được điều đó. Ack Attack sẽ đua tại Bonneville Shootout của Mike Cook vào ngày 12 - 16/9 sắp tới.

Mike - người chủ sở hữu chiếc TOP 1 Ack Attack – đang nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Chiếc Xe Máy Chạy Nhanh Nhất Thế Giới".

Đối thủ của ông là Denis Manning, là người được AMA Motorcycle Hall of Fame công nhận, đã chế tạo những chiếc streamliner (xe máy dáng thuôn dài) này từ năm 1968 và đã giữ danh hiệu "Chiếc Xe Máy Chạy Nhanh Nhất Thế Giới" khi chiếc "BUB Streamliner" của ông phá kỷ lục 563 km/h chỉ 2 ngày sau khi Mike Akatiff lập kỷ lục năm 2006.

 

Chiếc streamliner của Manning có tên "Big Ugly Bastard" (Kẻ lai căng to kềnh xấu xí) là chiếc xe đầu tiên có khung vỏ cứng liền hoàn toàn bằng sợi carbon trang bị một động cơ duy nhất V-4.

TOP 1 Oil Ack Attack đã lập kỷ lục năm 2010 với tốc độ trung bình của 2 chiều chạy là 605 km/h, với 2 động cơ turbo Suzuki Hayabusa và vỏ xe có khả năng chịu được tốc độ trên 804 km/h.

Một trong hai kỹ sư tự học này có thể đạt "Danh hiệu Uy tín Nhất trong Vương quốc Xe máy" của Tạp chí Xe Máy từ kết quả cuộc đua tại Bonneville Salt Flats ở Utah vào giữa tháng 9 tới đây.

EDZEN TẠI MotoIR SERIES
Tên: Edzen Zuniga
Số: 55
Quốc tịch: Philippine
Xe: Honda CBR150 EFI
Dầu bôi trơn: TOP 1 Evolution 10W-40

 

Edzen hiện đang cạnh tranh trong loạt đua MotoIR ở Philippines. MotoIR là loạt đua xe máy gồm 9 vòng diễn ra hàng tháng trên các trường đua khác nhau xung quanh Metro Manilla. Sự độc đáo của MotoIR là tất cả các tay đua tham gia đều phải sử dụng cùng một loại xe Honda 150 EFI. Điều này bảo đảm sự cạnh tranh công bằng hơn giữa các tay đua và cho phép các họ biểu diễn và chứng minh kỹ năng đua xe của họ.

Còn 4 vòng nữa cho mùa giải MotoIR sẽ diễn ra theo lịch trình sau đây:

     28/7 tại Clark Speedway
     1/9 tại Batangas Racing Circuit
     22/9 tại Carmona Race Track
     20/10 tại Clark Speedway

Sau 5 vòng đua vừa qua, Edzen đang giữ vị trí thứ 7 trong loạt đua này.

 

ban tin top 1 thang 8 2013
ban tin top 1 thang 8 2013

 

ban tin top 1 thang 8 2013

 

ban tin top 1 thang 8 2013

 

ban tin top 1 thang 8 2013
ban tin top 1 thang 8 2013