BẢN TIN TOP 1 THÁNG 2/2013

Conrad nổi bật trên tạp chí HOT ROD mới nhất!

Hãy xem những hình ảnh dưới mui xe và bên trong buồng lái của chiếc Chevrolet Camaro 700 HP của Conrad, và đọc về những gì Conrad đã làm cho cuộc đua Formula Drift Series tuyệt vời như vậy.


 

YAMAHA lập Trung tâm nghiên cứu ở Ấn độ để phát triển các kiểu xe


Yamaha Motor Co., hãng sản xuất xe máy lớn thứ nhì trên thế giới, có kế hoạch mở một trung tâm nghiên cứu phát triển ở Ấn Độ và xuất khẩu xe tay ga giá rẻ vào các thị trường khác, đây là một phần trong nỗ lực để mở rộng trong các thị trường mới nổi.


Tổng Giám đốc Điều hành Hirayuld Yanagi, 58 tuổi, đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo: "Nhìn vào mức độ dân số, Ấn độ là một thị trường rất có tiềm năng mà chúng tôi có thể mong đợi sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trung tâm nghiên cứu, dự kiến sẽ mở ở miền Nam thành phố Chennai, sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4".


Yamaha xem Indonesia là thị trường lớn nhất của công ty, đang nhắm vào việc mở rộng kinh doanh ở Đông Nam Á và ở Ấn độ. Đây là một phần của kế hoạch 3 năm để tăng lượng xe máy bán ra trên 40%. Công ty có trụ sở tại thành phố Iwata, Nhật bản, cho biết dự định giới thiệu 250 kiểu xe mới trên toàn cầu từ nay đến 2015. Ông Yuki Sakurai, Chủ tịch Fukoku Capital Management Inc., nói: "Ở Ấn độ, trong khi nền kinh tế nói chung có vẻ như chậm lại, nhưng nhu cầu xe tay ga và xe máy giá rẻ sẽ tăng lên, và nền kinh tế ở các nước ASEAN cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay".

 

 


Theo kế hoạch trung hạn được tiết lộ tháng 12 vừa qua, công ty có kế hoạch tăng sản lượng của nhà máy ở gần New Delhi lên 1 triệu chiếc xe trong năm nay, và sẽ nâng tổng sản lượng tại nước này lên 2,8 triệu chiếc năm 2018 bằng cách lập thêm nhà máy thứ hai ở Chennai để sản xuất các kiểu xe giá rẻ.


Ông Shinichiro Irie - phát ngôn viên của Yamaha -  cho biết kiểu xe máy bán chạy nhất ở Ấn độ của công ty là FZS với giá khởi điểm là 40.000 rupees (tương đương USD 732), cao hơn gấp 5 lần giá của kiểu xe Yamaha thông dụng nhất ở Indonesia. Ông Yanagi nói:


"Xe tay ga và các kiểu xe mà chúng tôi mong là sẽ bán được số lượng lớn ở Ấn độ cũng sẽ được giới thiệu ở các thị trường khác".


Công ty sẽ sử dụng các bộ phận mua tại Ấn độ cho các thị trường khác".Công ty này đặt ra chỉ tiêu gia tăng phát triển địa phương từ 5% hiện nay lên 30% năm 2015 để cắt giảm chi phí khoảng 90 tỷ yen (1 tỷ USD). Yamaha có nhà máy ở Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Ấn độ, Đài Loan và Trung quốc.


Ông Yanagi cho biết Yamaha đặt chỉ tiêu sẽ bán 2,75 triệu chiếc xe máy ở Indonesia trong năm nay, so với sự sụt giảm ước tính 24% là 2,4 triệu chiếc vào năm ngoái. Nhu cầu sụt giảm sau khi chính phủ đưa ra quy định yêu cầu thanh toán đối với xe và nhà mới.


Cũng theo ông Yanagi, Yamaha nhắm mục tiêu tăng thị phần ở Indonesia từ 34% của năm ngoái lên khoảng 40% năm 2017 với lượng xe đưa ra thị trường khoảng 3,3 triệu chiếc.

 


Cadillac ATS đạt danh hiệu Chiếc Xe Của Năm

Giải thưởng này đã được công bố tại cuộc Triển lãm Xe hơi Detroit tháng 1 vừa qua, là dấu hiệu về sự trở lại của General Motors kể từ khi được Chính phủ liên bang cứu giúp tài chính năm 2009. Các giải thưởng như thế này đã trở thành quan trọng cho việc tăng lượng bán của các kiểu xe đoạt giải, và Cadillac hy vọng ATS cũng sẽ đạt được như vậy trong năm 2013 này.

Đây là giải đầu tiên đối với Cadillac trong lịch sử 20 năm của giải này, được bình chọn bởi một hội đồng gồm 49 nhà phê bình về xe hơi, mặc dù GM đã đạt giải thưởng Chiếc Xe Của Năm năm lần rồi, nhưng giải gần đây nhất GM đạt được là với xe Chevrolet Volt năm 2011.

Chiếc xe hơi nhỏ gọn sang trọng ATS động cơ 4 hoặc 6 xy-lanh là một bổ sung mới cho dòng Cadillac 2013 và là đối thủ cạnh tranh của BMW 3-Series.